วันอังคารที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2551

ACE online

ACE online
เริ่มต้นกับ ACE Online
ACE Online เป็นเกมต่อสู้แนว MMORPG 3D Shooting ที่ผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็นนักบิน ขับยานประจัญบาน (Gear) บนดาวในจินตนาการ ซึ่งสามารถฝึกฝนความสามารถในการบินและอัพเกรดเกียร์ของตัวเองให้มีความสามารถเพิ่มมากขึ้น
ในเกม ACE Online ผู้เล่นสามารถพัฒนาทักษะความสามารถในการบังคับยานในการรบให้ดียิ่งขึ้น หากมีความเข้าใจ ในลักษณะของยานที่ใช้ก็จะยิ่งช่วยให้คุณเกิดความชำนาญมากยิ่งขึ้น ซึ่งการควบคุมนี้จะแตกต่างจากการบังคับยานในเกม RPG ทั่วไปซึ่ง ACE Online เป็นเกมออนไลน์ที่มีการพัฒนารูปแบบของเกม เพื่อให้ผู้เล่นเกิดความสนุกสนานมากยิ่งขึ้น
ในเกมมีเกียร์ 4 ชนิดให้คุณเลือก โดยแต่ละเกียร์จะมีคุณสมบัติพิเศษแตกต่างกันทั้งในด้านสกิลและไอเทม เนื่องจากเกียร์ มีลักษณะที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ คุณจึงสามารถเลือกเกียร์ที่แตกต่างกันเพื่อให้ตรงกับความต้องการมากที่สุด นอกจากนั้นเรายังมีระบบการปรับเกียร์เพื่อให้ผู้เล่นสามารถ เปลี่ยนสี คุณสมบัติ การเรียกอาวุธ และส่วนอื่นๆ ของเกียร์ได้อีกด้วย ซึ่งจะสร้างความสนุกสนานเพลิดเพลินให้กับคอเกมอย่างมาก
ในเกมมีระบบ Formation ที่เทียบได้กับระบบ Party ในเกม RPG ทั่วไป และในแต่ละ Formation จะมีสมาชิกได้สูงสุด 6 คน Formation สามารถจัดรูปแบบการบินได้หลากหลาย เช่น การจัดฝูงบิน แบบสามเหลี่ยม จัดเป็นรูปตัว X เป็นต้น ซึ่ง จะมีหัวหน้า Formation เป็นผู้นำในการเคลื่อนทัพเข้ารบ นอกจากนั้นสกิลที่สร้างขึ้นในแต่ละ Formation ก็แตกต่างกันด้วย และ Formation จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้น ถ้าสมาชิกมีความสามัคคีและเข้าขากันได้เป็นอย่างดี
นอกจากนั้นยังมีระบบ Brigade ที่เทียบได้กับระบบ Guild ในเกม RPG ทั่วไป ซึ่งในหนึ่ง Brigade จะมีสมาชิกได้สูงสุด 40 คน พวกเขาจะมีสัญลักษณ์ Brigade เป็นของตัวเองเพื่อแยกความแตกต่างจากผู้เล่นคนอื่น
ส่วนที่น่าตื่นเต้นที่สุดของ ACE Online คือการสู้รบระหว่างผู้เล่นด้วยกันเอง โดยผู้เล่นสามารถต่อสู้กันได้ โดยผ่านการ ทำสงครามในรูปแบบต่างๆ เช่น แบบ 1 ต่อ 1 แบบ Formation หรือแบบ Brigade นอกจากนั้นผู้เล่นยังสามารถทำการรบโดยใช้กลยุทธ์ได้ เนื่องจากแต่ละกองทัพสามารถทำการสู้รบขนาดใหญ่กับกองทัพอื่นๆ ภายในเซิร์ฟเวอร์เดียวกันได้ จากการสู้รบในรูปแบบต่างๆ เหล่านี้ คุณจะสามารถยึดครองกองทัพอื่นเพื่อนำผลประโยชน์กลับไปยังฐานของคุณได้
ภารกิจนี้เทียบได้กับเควสในเกม RPG ทั่วไป แต่เนื่องจากเป็นเกมขับยานต่อสู้ จึงมีภารกิจในอวกาศที่หลากหลายแตกต่างจากเกมทั่วไป อยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้ผู้เล่นตื่นเต้นอยู่ตลอดจนไม่รู้สึกเบื่อ เมื่อทำภารกิจเหล่านั้นลุล่วง ผู้เล่นจะมีความเข้าใจตัวเกมมากขึ้นเรื่อยๆ และได้รับไอเทม ที่หลากหลายเป็นค่าตอบแทน
Voice Chat เป็นรูปแบบการสื่อสารแบบพิเศษของ ACE Online ซึ่งทำให้ผู้เล่นสามารถสนทนาด้วยเสียงแบบ 1:1 สนทนาใน Formationและสนทนาใน Brigade โดยใช้ไมโครโฟน (หูฟังแบบสวมหัวพร้อมไมโครโฟน) การสนทนาด้วยเสียงจะทำให้ผู้เล่นสื่อสาร กันได้อย่างสะดวกมากกว่าการแชทแบบข้อความและทำให้ผู้เล่นมุ่งความสนใจไปที่การควบคุมยานได้อย่างเต็มที่ การสนทนาด้วยเสียงของ ACE Online จะมีส่วนช่วยเรื่องกลยุทธ์ในการรบหรือการบิน โดยจะทำให้เราสามารถทำการรบขนาดใหญ่ ทำภารกิจที่ผู้เล่นจำนวนมาก สามารถเข้าร่วมได้และทำการเล่นแบบเป็นระบบได้

แนะนำเพิ่มเติม






B (Bomber)-Gear ชื่อที่บ่งบอกถึงสิ่งหลักๆ ที่ Gear นี้สามารถทำได้ดีก็คือ เป็นยานรบที่เอาไว้ทิ้งระเบิด ซึ่งถือว่าเป็นยานรบที่มีประสิทธิภาพในด้านนี้ ยานลำนี้นอกจากทิ้งระเบิดได้ดีแล้ว ยังสามารถหลบหลีกได้รวดเร็วอีกด้วย แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ยานลำนี้ก็ยังแพ้ทางให้กับ I-Gear ซึ่ง I-Gear นั้น เป็นยานที่มีประสิทธิภาพในการไล่ล่าสูงมาก
ยาน B-Gear ที่ออกสู่สนามรบเป็นครั้งแรกจะมีอาวุธมาตรฐานที่ครบครัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระสุนที่เป็นอาวุธมาตรฐานซึ่งพัฒนามาจากบริษัท Next Generation โดย Auto Contact ที่ปรับใช้ในสนามรบจะมีการใช้ Machine Gun เป็นชุด นอกจากนี้อาวุธที่ใช้ Auto Contact จะมีลักษณะพิเศษ คือสามารถประยุกต์ใช้ได้กับอาวุธทุกประเภท ตั้งแต่ครั้งแรกที่พัฒนายานมาจนถึงการใช้งานในปัจจุบันการปรับปรุงก็ยังไม่ประสบผลสำเร็จ ดังนั้นหลังจากนี้จึงมีการเพิ่มความสามารถให้กับอาวุธที่ล้าหลังเพื่อการพัฒนาเกียร์ต่อไป อีกทั้งอาวุธมิสไซล์ที่ใช้รบทางอากาศ เป็นอาวุธมาตรฐานระดับกลาง ก็กำลังพัฒนาให้เป็น Homing Missile ที่สามารถยิงจากพื้นดินขึ้นสู่อากาศ




I (Interceptor)-Gear เป็นยานที่มีความเร็วที่สุดในบรรดา Gear ทั้งหมด ซึ่งยานลำนี้มีความสามารถในการไล่ล่าได้ดี โดยมี Missile ที่มีคุณภาพ และความเร็วของยานผนวกเข้าไปอีก จึงถือได้ว่าเป็นยานสำหรับไล่ล่าที่มีประสิทธิภาพที่สุด แต่ถึงอย่างไรก็ตามยานลำนี้มีเกราะป้องกันที่ไม่มาก และพลังของอาวุธมาตรฐานก็ไม่แรงเท่า A-Gear ซึ่งทำให้ Gear นี้แพ้ ทาง A-Gear ในด้านประสิทธิภาพในการยิง
อาวุธมาตรฐานของยาน I-Gear จะใช้อาวุธประเภทเดียวกับยาน B-Gear แต่จะใช้ Auto Contact อาวุธที่มีลักษณะพิเศษของเครื่องบิน ในกรณีของมิสไซล์ต่อสู้ทางอากาศจะใช้ Homing Missile เหมือนกับยาน B-Gear แต่จะใช้ A.Z.P Missile Launcherเพื่อความเร็วพิเศษของยาน I-Gear นอกจากการต่อสู้ทางอากาศแล้ว ก็สามารถช่วยเหลือการรบที่อยู่ในอาณาเขต และช่วยเหลือทางภาคพื้นดินได้อีกด้วย
ลักษณะพิเศษของยาน I-Gear ทุกส่วนสามารถเพิ่มความเร็วและการเคลื่อนที่ได้จากสภาพหยุดนิ่งจนถึงความเร็วสูงสุดใช้เวลาแค่ 1.7 วินาทีในการ Mach Back (กรณีการต่อสู้ด้วยความเร็วเสียง 1 เท่า) การบินจะมีรัศมีแคบกว่ายานลำอื่นๆ ดังนั้นจึงดีต่อการเคลื่อนที่ในพื้นที่ที่จำเป็นต้องบินด้วยความเร็วสูงอย่างเช่น หุบเขา โดยเฉพาะความเร็วที่สามารถหลบหลีกมิสไซล์ที่ต่อสู้ทางอากาศได้ดี


M (Medic)-Gear เป็น Gear ที่เอาไว้บัฟ เอาไว้เพิ่มพลังงานให้คนอื่น ๆ ในการสู้รบต่างๆ ซึ่งถือว่าเป็น Gear สำหรับผู้ที่ชอบรักษาคนอื่น ไม่เน้นการยิงโจมตี แต่ว่าสมรรถนะในการยิงนั้นไม่แพ้ยานอื่นๆ แต่อย่างใด เพียงแต่ว่าพลังการโจมตีของ Gear ชนิดนี้ทำได้ต่ำสุดในบรรดา Gear ทั้งหมด
ครั้งแรกในการสู้รบจริงของยาน M-Gear ได้มีการติดตั้งอาวุธ แต่พบว่าพัฒนาได้ช้ามากเมื่อเทียบกับยานลำอื่นๆ จึงมีการวางแผนเปลี่ยนระบบการใช้ Auto Contact ปัจจุบันยาน B-Gear และยาน I-Gear ใช้อาวุธชนิดเดียวกัน แม้ว่าการใช้ Auto Contact จะประสบความสำเร็จแต่การปรับใช้ให้เหมาะสมกับยานก็มีความสำคัญเช่นกัน
ลักษณะพิเศษของยาน M-Gear มีรูปแบบการต่อสู้ที่แตกต่างจากยานลำอื่นๆ เช่น การต่อสู้ในระยะประชิด การต่อสู้แบบ lowspeedและการต่อสู้แบบบินต่ำ ยาน B-Gear หรือยาน I-Gear ไม่สามารถทำแบบนี้ได้ เพราะเป็นเครื่องบินที่มียุทธศาสตร์ทุกด้านจึงได้เปรียบในการรบ และได้เปรียบทหารฝ่ายศัตรูที่มีอาณาเขตการบินต่ำ อย่างไรก็ตามยานลำอื่นๆ ก็มีการยิงคุ้มกันและการนำวิถีเพื่อเข้าใกล้ยาน M-Gear แต่ความสามารถในการบินต่ำของยาน M-Gear ไม่มีใครตามทันได้ นอกจากนี้ ลักษณะพิเศษที่สุดของยานM-Gear คือใช้ Engine ที่เป็นระบบจรวดบังคับการขับเคลื่อน ครอบครองตำแหน่งที่สำคัญของการต่อสู้ ข้อดีคือการลาดตระเวนสามารถเห็นทัศนวิสัยของศัตรู และสามารถถอยหลังได้ อีกทั้งความเป็นไปได้ที่จะถูกโจมตีก็ลดน้อยลงเพราะจับท้ายขบวนของศัตรูได้จากการต่อสู้ในระยะประชิด มีข้อเสียคือ บินช้า แต่ไม่มีปัญหาในการต่อสู้แบบ low-speed



A (Assault)-Gear ดูๆ ไปแล้วจะเหมือนกับรถถังที่บินได้เสียมากกว่า ด้วยความที่มีเกราะป้องกันที่ดีกว่า Gear อื่นๆ และมีสมรรถนะในการยิงที่ถือได้ว่าดีเยี่ยม A-Gear ถือว่าเป็นยานรบที่มีประสิทธิภาพสูงทีเดียว แต่มีคุณสมบัติยิงบนพื้นเท่านั้น จึงจะได้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด เลยทำให้ A-Gear แพ้ทางให้กับ B-Gear ซึ่งเป็น Gear ที่เอาไว้ทิ้งระเบิด
A-Gear มีอาวุธพื้นฐานที่เหนือกว่า M-Gear มีการยิงระยะไกลที่เรียกว่า "Mass Drive" และอาวุธหลักที่ใช้ยิงคุ้มกัน Mass Drive นี้สามารถยิงได้ระยะไกลและมีพลังทำลายสูง แต่มีข้อเสียคือใช้เวลานานในการบรรจุกระสุนใหม่ สามารถพิชิตศัตรูได้ด้วยพลังทำลายล้างที่สูง สามารถให้การช่วยเหลือสมาชิกในกองทัพได้เพราะสามารถยิงช่วยเหลือจากจุดโจมตี มีความสามารถพิเศษที่ไม่แพ้ใครในการรบแบบระยะประชิดเพราะสามารถใช้อาวุธ Bundle ได้
ยาน A-Gear จากลักษณะภายนอกจะดูเชื่องช้าเพราะเป็นยานที่ถูกสร้างจากพื้นฐานของรถถังที่ใช้สำหรับภาคพื้นดิน แต่มีhovercraft ที่ง่ายต่อการเคลื่อนที่ แม้จะใช้สำหรับภาคพื้นดิน แต่ก็สามารถบินได้ อีกทั้งมีการเลือกใช้สีสันเพื่อการพรางตัว ลักษณะพิเศษของยานลำนี้สามารถเปลี่ยน Seize Mode ได้ทันที การยิงระยะไกลจะมีอัตราการยิงเข้าเป้าสูง นักบินมีความไว้วางใจและสามารถใช้ยานนี้ได้อย่างดี เนื่องจากมีพลังการป้องกันที่สมบูรณ์แบบ มีเกราะที่แน่นหนาเพื่อทดแทนการเคลื่อนที่ช้า มีข้อเสียคือการใช้อาวุธขั้นสูงที่มีพลังการทำลายสูง ซึ่งต้องใช้เวลานานในการบรรจุกระสุนใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมชน เพื่อสังคมมหาชน Tips คอมพิวเตอร์ Hi5 SEO ขำขัน รูปภาพ

สนุก! ข่าวไอที

ชมภาพ วิดิโอ ตัวอย่าง เกมส์ AION