วันพุธที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

FIFA09(PS2)



FIFA09
"ฟีฟ่า09" พยายามใส่เกมเพลย์แปลกๆใหม่ๆให้ตัวเกมดูมีความน่าสนใจมากขึ้น โดยอาศัยเทคโนโลยีเข้ามาช่วยด้วยส่วนนึง รวมกับไอเดียใหม่ๆที่น่าจะถูกใจผู้เล่นไม่มากก็น้อย



พัฒนาไปมากพอสมควร
ระยะหลังๆ มานี่ ดูเหมือนเกมฟุตบอลจะเหลือเพียง 2 เกมเท่านั้นที่ยังขับเคี่ยวกันอยู่ จากเมื่อก่อนที่มีออกมาให้เล่นหลากหลายค่าย แต่ทุกวันนี้เหลือเพียงแค่ 2 เท่านั้น คือ FIFA ของทาง EA และ Winning Eleven ของทางโคนามิ และในฤดูกาล 2009 นี้ ทางฟีฟ่าก็ได้ออกภาคใหม่มาก่อน
กราฟฟิคในภาคนี้ต้องบอกว่า พัฒนาไปมากพอสมควร จากเดิมที่ทำโมเดลตัวนักกีฬาออกมาเตี้ยๆ ตันๆ ในภาคนี้ก็ถูกปรับให้ดูสูงชลูดขึ้น แต่โมชั่นการเคลื่อนไหวก็ยังดูแข็งๆ อยุ่บ้าง และคัทซีนที่ทำออกมาได้สวยดีทีเดียว แต่ค่อนข้างซ้ำไปซ้ำมา



ระบบการเล่นในภาคนี้ทำออกมาให้ดูเหมือนจะเล่นได้ตั้งแต่ระดับมือสมัครเล่นไปจนถึงระดับมือโปร ด้วยการบังคับที่ใช้เพียงปุ่มไม่กี่ปุ่มบังคับเกมทั้งหมด หรือ Castual Control นั่นเอง การส่งบอลรับบอล การเข้าทำ และการตั้งรับทั้งหลาย ใช้การบังคับเพียงแค่ 2 ปุ่มหลักๆ เท่านั้น และหากเล่นจนชำนาญขึ้นก็สามารถกลับไปใช้ปุ่มในแบบธรรมดาได้
โหมดต่างๆ ที่มีมาให้เล่นในภาคนี้มีหลายโหมดจริงๆ โดยเฉพาะโหมด Manager ที่ให้เรารับบทบาทของผู้จัดการทีม คอยกำกับดูแลทีมให้ทำอันดับดีๆ ในลีค การเล่นหลักๆ ในเกมก็ยังแบ่งเป็น 2 แบบ คือแบบปกติ และแบบ Be A Pro หรือโหมดที่ให้เราบังคับนักกีฬาคนเดียวในทีม และต้องบังคับให้สัมพันธ์กับนักกีฬาต่างๆ ในทีม ก็ดูแปลกดี นอกจากนั้นตัวนักกีฬาในภาคนี้ยังมีการ Up Grade ให้เก่งยิ่งขึ้น และมีการเก็บพ้อยท์เมื่อแข่งจบ และนำพอยท์ไปแลกซื้อของต่างๆ ได้อีกด้วย

นับว่ามีอะไรให้เล่นเยอะมาก แถมยังลิงค์กับ PSP ได้อีกด้วย สุดยอดคุ้มค่าจริงๆ ครับภาคนี้
ลิ้งค์ ที่น่าสนใจ ครับ พร้อมข้อมูลเกมส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมชน เพื่อสังคมมหาชน Tips คอมพิวเตอร์ Hi5 SEO ขำขัน รูปภาพ

สนุก! ข่าวไอที

ชมภาพ วิดิโอ ตัวอย่าง เกมส์ AION