วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

Final Fantasy XII(FF12)


Final Fantasy XII
ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ในงาน Square Enix Party 2005 ได้มีการแสดงเกม Final Fantasy XII (demo version) ให้ทุกคนได้ชมกัน ก็ทำเป็น scoop review ให้เราได้ชมระบบของเกมกันอย่างคร่าวๆก่อน




อย่างไรก็ตาม Final Fantasy XII นั้นมีกำหนดที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 16 มีนาคม ปีหน้า ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่าข้อมูลที่เห็นทั้งหมดนี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงใน version จริง




การลองเล่นแบบ Wait Mode ที่หาด'โฟน' *โฟน คือชื่อสถานที่ เกมนั้นมีให้เราเลือกระหว่าง Active Mode และ Wait Mode ซึ่งแฟน FF series คงรู้กันแล้วว่าแบบ Wait Mode นั้นจะมีการรอให้เราใส่คำสั่ง ในขณะที่ Active Mode ไม่ กลุ่มตัวละครที่เราเล่นนั้นมี Vaan, Basch และ Penelo เมื่อเราปราบสัตว์ประหลาดคล้ายม้าที่ชื่อ สเลปนีล ลงแล้ว ก็จะมี boss ที่ชื่อ Rock Eater ออกมา ฉากต่อสู้นั้นจะเกิดบน field เลย แบบ FF11 ซึ่งจะไม่มีการตัดเข้าอีกต่อสู้อีกทีหนึ่งแบบ FF ภาคเก่าๆ (ซึ่งตรงนี้ผู้พัฒนาก็ได้ออกมาเปิดเผยนานแล้ว) โดยการสั่งการตัวละครจะเป็นการสั่งการโดยรวมให้กับหัวหน้ากลุ่ม ไม่ได้จำเพาะเจาะจง เมื่อเราออกคำสั่งโจมตี กลุ่มของเราก็จะโจมตี เมื่อออกคำสั่งเติมพลัง กลุ่มของเราก็จะเติมพลัง เมื่อออกคำสั่งให้ใช้เวทย์มนต์หรือไอเทม กลุ่มของเราก็จะทำตามที่สั่ง




การลองเล่นแบบ Active Mode ที่โบราณสถาณ "มิเรียม" กลุ่มของตัวละครเรามี Ashe, Fran และ Balflear ซึ่งใน mode เราต้องตัดสินใจเร็ว เนื่องจากทุกอย่างในเกมจะดำเนินไปเรื่อยๆไม่หยุดรอเราใส่คำสั่ง ฉากนี้เราจะต้องค้นหา "อาดามันทายมาย" แล้วจัดการมันซะเพื่อที่จะเอา "กุญแจแห่งมังกร" ไปเปิดประตูยักษ์ และไปสู้กับ boss "Ring Dragon"
แหล่งที่มา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมชน เพื่อสังคมมหาชน Tips คอมพิวเตอร์ Hi5 SEO ขำขัน รูปภาพ

สนุก! ข่าวไอที

ชมภาพ วิดิโอ ตัวอย่าง เกมส์ AION