วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

Persona 4(PS2)

Persona 4
ค่าย Atlus เผยภาพแรกของเกม RPGดังอีกตัวในญี่ปุ่นกับภาคใหม่ “เพอร์โซน่า4” (Persona 4)ที่ยังคงออกมาเอาใจผู้เล่นเพลย์สเตชัน2ไม่กระโดดไปสู่เครื่องคอนโซลรุ่นใหม่แต่อย่างใด กำหนดวางขายที่ญี่ปุ่น 10ก.ค.นี้


ระบบรวมๆของเกมจะแบ่งเป็นส่วนของการใช้ชีวิตในวัยเรียน คบเพื่อนทำกิจกรรมต่างๆคล้ายเกมจีบสาวและส่วนของการต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตลึกลับที่เรียกว่า "ชาโดว์"ภายในดันเจี้ยนเหมือนกับภาคที่แล้วโดยเนื้อเรื่องของเกมจะเน้นการสืบสวนสอบสวนแก้ไขปริศนามากขึ้นย้ายฉากหลังจากในเมืองไปแถบชนบทบรรยากาศย้อนยุคแทนและมีลูกเล่นใหม่อย่างระบบสภาพอากาศที่จะเปลี่ยนไปในแต่ละวันและมีผลกับเนื้อเรื่องอย่างในวันที่หมอกลงมักจะเกิดเหตุฆาตกรรมลึกลับขึ้น


ตัวเอกของเกมจะเป็นเด็กนักเรียนปี 2ที่เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่ในโรงเรียนมัธยมปลาย "ยาโซงามิ"และต้องมาอาศัยอยู่กับครอบครัวของคนรู้จักโดยพลังพิเศษเพอร์โซน่าของเขามีชื่อว่า "อิซานางิ"ส่วนตัวละครอื่นที่เปิดเผยมาแล้วคือเพื่อนร่วมชั้นเรียน 2 คน "ฮานามูระโยสุเกะ" เด็กหนุ่มนักเรียนท่าทางร่าเริง ใช้เพอร์โซน่าชื่อว่า "จิไรยะ"และเด็กนักเรียนสาวผู้ชื่นชอบหนังกังฟู "ซาโตนากะ จิเอะ"ใช้เพอร์โซน่าชื่อว่า "โทโมเอะ"


“คัทซึระ ฮาชิโนะ”โปรดิวเซอร์ของเกมอธิบายว่าปริมาณเนื้อหาในภาคนี้จะเพิ่มขึ้นประมาณ 1.5เท่าเมื่อเทียบกับภาค 3 อาจใช้เวลาเล่นจบราวๆ 60-70 ชั่วโมงและจะมีฉากจบหลายแบบมากกว่าเดิม โดยในขณะนี้เกมสร้างไปแล้วประมาณ 85 %ส่วนผู้กำกับศิลป์และออกแบบตัวละครในภาคนี้ยังคงเป็น “โซเอจิมะ ชิเงโนริ”และแต่งเพลงโดย “เมงุโระ โชจิ” เช่นเดียวกับภาคก่อน


นอกจากนี้ นิตยสารฟามิซือเล่มล่าสุดยังได้แถม DVDหนังตัวอย่างของเกมความยาวกว่า 17 นาที เผยให้เห็นถึงระบบการผสม"เพอร์โซน่า" สร้างเป็นตัวใหม่ตัวละครเพื่อนนักเรียนคนอื่นที่เข้าร่วมต่อสู้ในดันเจี้ยน และวิธีการเรียก"เพอร์โซน่า" ที่ในภาคก่อนใช้อุปกรณ์คล้ายปืนยิงหัวตัวเองแต่ในคราวนี้จะเห็นตัวละครทุกคนสวม "แว่นตา" ขณะต่อสู้แทนซึ่งยังไม่มีการเผยรายละเอียดออกมา

1 ความคิดเห็น:

ชุมชน เพื่อสังคมมหาชน Tips คอมพิวเตอร์ Hi5 SEO ขำขัน รูปภาพ

สนุก! ข่าวไอที

ชมภาพ วิดิโอ ตัวอย่าง เกมส์ AION