วันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2551

Atlantica Online

Atlantica Online
เกมส์ Atlantica Onlineอีกหนึ่งเกมส์ออนไลน์เกาหลีมาแรง พุ่งสู่เซิร์ฟเวอร์อินเตอร์

ในเดือนกรกฎาคมนี้กำลังมีเกมส์ออนไลน์ใหม่จากเกาหลี ที่มาทำเป็นเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์เพิ่มอีกเกมส์หนึ่งคือเกมส์ Atlantica Online ที่เปิดตัวไปได้แบบแรงๆพอสมควรใช่ปี 2007 ด้วยความสวยงามของภาพกราฟิกและระบบการเล่นที่เป็นเอกลักษณ์ ด้วยระบบการต่อสู้แบบ Turn-Base สุดคลาสสิคแบบเกมส์ RPG สมัยก่อนๆ ที่สามารถเข้าร่วมกลุ่มต่อสู้ได้พร้อมกันถึง 9 คน แถมยังมีการต่อสู้เชิงสงครามในแนววางแผน Strategy อีกด้วย


บทบาทของผู้เล่นในเกมส์ Atlantica Online นี้จะเป็นสมาชิกหนึ่งของประชากรเมืองหรือประเทศนั้นๆ ที่เข้ารับเควสท์หรือภารกิจต่างๆภายในเมือง ต่อจากนั้นก็เริ่มทำเควสท์ระดับที่สูงขึ้นเป็นระดับประเทศ ที่มีการต่อสู้กันแบบเป็นสงคราม เหมือนผู้เล่นร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกองกำลังในแต่ละเมืองแต่ละประเทศ ซึ่งในระบบการต่อสู้หลักๆนั้นจะใช้ระบบ Turn-Base ผลัดกันออกคำสั่ง ฝ่ายหนึ่งๆนั้นจะมีผู้เล่นอยู่ในกลุ่มได้สูงสุด 9 คนในการเข้าฉากต่อสู้ หรือไปทำภารกิจเควสท์ต่างๆ แถมถ้าเป็นในการต่อสู้แบบสงครามนั้น จะทำการรบพร้อมกันได้ถึง 3 กลุ่มนั้นคือจะมีผู้เล่นได้สูงสุดถึง 27 คนในการต่อสู้นั้น


แต่ว่านอกเหนือจากตัวละครของผู้เล่นแล้ว ผู้เล่นคนหนึ่งๆก็ยังเพิ่มตัวละครที่สามารถควบคุมได้ด้วยการจ้างทหารรับจ้างในระบบ mercenary system ซึ่งจะถือเป็นตัวละครย่อยๆของผู้เล่นคนนั้น แต่ถ้าเอาลงในฉากต่อสู้ก็จะนับเป็นหนึ่งตัวละครเหมือนกันในพื้นที่ที่จำกัดไว้ 9 คน แถมถ้าคุณไม่พอใจทหารรับจ้างที่ต้องเสียเงินจ้างอยู่ตลอด ก็สามารถผลิตทายาทออกมาช่วยได้เองด้วย ในระบบ married infant and raised system ด้วยการจับคู่กันระหว่างตัวละครหญิงและชาย แต่งงานกัน และก็มีลูกออกมาเป็นตัวละครย่อย เลี้ยงดู ฝึกฝนให้ดี เราก็สามารถใช้งานช่วยต่อสู้ได้เหมือนการจ้างทหารรับจ้างเลย
ต่อกันด้วยระบบการสร้างเมือง The city/country management system ที่ทำให้ผู้เล่นรวมตัวกันเป็น Guild ปกครองในเมืองนั้นๆ สร้างผลิตไอเท็มหายากต่างๆมากใช้ รวมไปถึงร่วมมือกันต่อสู้กับศัตรูที่บุกเข้ามาชิงเมืองในสงคราม และปิดท้ายกับเควสท์เนื้อเรื่องหลักของเกมส์ที่ให้คุณผจญภัยไปได้รอบโลกของเกมส์ Atlantica Online ซึ่งจะมีเมืองที่จำลองมาจากประเทศจริงๆในโลกด้วยเช่น Hanyang (Korea), Indus Valley (India และ Pakistan), Mesopotamia (Iraq, Syria and Turkey), Egypt และกำลังจะมีเพิ่มสถานที่สำคัญต่างๆของอเมริกา รวมถึงนครวัดในกัมพูชาด้วย


เกมส์ Atlantica Online เซิร์ฟเวอร์อินเตอร์กำลังจะเปิดทดสอบช่วง Close Beta ในเดือนกรกฏาคมนี้ ตอนนี้สามารถเข้าไปสมัครขอร่วมทดสอบได้แล้วที่ http://www.playatlantica.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมชน เพื่อสังคมมหาชน Tips คอมพิวเตอร์ Hi5 SEO ขำขัน รูปภาพ

สนุก! ข่าวไอที

ชมภาพ วิดิโอ ตัวอย่าง เกมส์ AION