วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2551

Lunentia


Lunentia
Lunentia นั้นเป็นเกม Full 3D MMORPG ที่มีสไตล์เกมเป็นซอฟท์คอร์น่ารักๆ แต่แฝงไปด้วยความจริงจังในเรื่องของระบบและรายละเอียดอื่นๆ หากจะเล่นให้จริงจังก็ได้ หรือถ้าจะเล่นแบบสบายๆ ก็ดี… น่าจะเป็นที่ถูกอกถูกใจนักเล่นเกมบ้านเรากันได้ไม่ยากเลย



เมื่อเหล่าผู้กล้าอินเทรนด์ได้ด้วยแฟชั่นหลากสไตล์..!!
เคยบ้างหรือไม่กับความรู้สึกในการเล่นเกม MMORPG แล้วเจอเข้ากับคู่แฝดที่เหมือนตัวเองเด๊ะๆ เพราะชุดเกราะของผู้เล่นในแต่ละเลเวลหรือแต่ละขั้นในเกม MMORPG ส่วนใหญ่จะเหมือนๆ กัน หากมองดูดีๆ แล้วอาจจะไม่ได้เหมือนกันเพียงหนึ่งหรือสอง แต่เหมือนกันเป็นสิบๆ คนเลยทีเดียว ที่พอจะใช้แยกแยะผู้เล่นออกจากกันได้จริงก็คือชื่อตัวละครของผู้เล่นเท่านั้นเอง
จะดีสักเพียงไหนถ้าหากผู้เล่นสามารถสร้างสรรค์ตัวละครของตนเองได้อิสระมากกว่าที่เป็นอยู่ ผู้เล่นที่เลเวลเท่ากันก็มีความแตกต่างกันทางด้านรูปลักษณ์ภายนอกได้หลากหลายมากขึ้น…
Lunentia เป็นเกมออนไลน์ MMORPG ตัวใหม่ล่าสุดที่เข้ามาเปิดให้บริการในบ้านเราโดยการผนึกกำลังของ Shinee และ Sodamag ที่หลายๆ คนรู้จักกันดี โดยตัวเกมนั้นเป็นแนว MMORPG ที่นักเล่นเกมออนไลน์คุ้นเคยกันมาจากเกมอื่นบ้างแล้ว แต่ความแตกต่างของ Lunentia กับเกมอื่นๆ ก็คือการที่ผู้เล่นสามารถปรุงแต่งรูปลักษณ์ภายนอกของตัวละครที่เป็นตัวแทนของผู้เล่นได้หลากหลายมากกว่า อาจจะถือได้ว่าเป็นน้องๆ หรือเทียบเท่ากับระบบ Avatar Chatting ในบางระบบที่เริ่มมีเข้ามาในบ้านเราเลยทีเดียว ดังนั้นถ้าหากจะพูดว่า… Lunentia คือเกมที่ผสมผสานเอาความเป็นเกม MMORPG เข้ากับระบบ Avatar Chatting ได้อย่างลงตัวก็คงไม่เป็นคำพูดที่ผิดอะไร…
รูปลักษณ์ของ Lunentia นั้นเป็นเกม Full 3D MMORPG ที่มีสไตล์เกมเป็นซอฟท์คอร์น่ารักๆ แต่แฝงไปด้วยความจริงจังในเรื่องของระบบและรายละเอียดอื่นๆ หากจะเล่นให้จริงจังก็ได้ หรือถ้าจะเล่นแบบสบายๆ ก็ดี… น่าจะเป็นที่ถูกอกถูกใจนักเล่นเกมบ้านเรากันได้ไม่ยากเลย… ว่าแล้วเราก็มาทำความรู้จักกับ Lunentia กันก่อนดีกว่า…

Story
ณ มิติอันลึกลับมีห้วงจักรวาลอัศจรรย์อันเป็นที่ตั้งของดวงดาวเรเฟียร์… ดินแดนแห่งไตรโลกที่ประกอบด้วย สวรรค์, พื้นโลก และเขตใต้ดิน ส่วนของพื้นโลกซึ่งเรียกว่า "Adebalune" นั้นถูกแบ่งอาณาเขตออกเป็นส่วนต่างๆ ตามสภาพภูมิประเทศได้ 4 เขตด้วยกันได้แก่ "เพเนซ่า" พื้นที่ติดทะเลอันเป็นเขตการค้าสำคัญของเรเฟียร์, "วีเนี่ยน" เขตของทุ่งหญ้าที่อุดมสมบูรณ์, เมืองหิมะที่หนาวเหน็บตลอดทั้งปี "อานาดีล" และดินแดนแห่งทะเลทรายที่อันตรายและร้อนระอุ "อาเจล" โดยมีจุดศูนย์กลางระหว่างดินแดนทั้ง 4 เป็น "เจดีย์แห่งความทุกข์ทรมาน" ซึ่งเชื่อมโยงดินแดนแต่ละส่วนเข้าไว้ด้วยกัน อีกทั้งยังเป็นเสมือนประตูเดินจากดินแดนหนึ่งไปสู่อีกดินแดนหนึ่งได้ด้วย
ในอดีตกาลนานมาแล้วสิ่งมีชีวิตบนดวงดาวเรเฟียร์ได้รับการคุ้มครองด้วยพลังจากดวงจันทร์ จนกระทั่งเกิดปรากฏการณ์จันทรคราสเต็มดวงทำให้ดวงจันทร์ถูกบดบังด้วยเงาราหูจนอำนาจอ่อนลง เป็นเหตุให้ จอมปีศาจมารา ใช้อำนาจชั่วร้ายทำให้สิ่งมีชีวิตทั้งหลายเริ่มสลายและดับลง หลังจากนั้นก็ก่อตั้งดินแดนนี้ขึ้นมาใหม่ด้วยจิตวิญญาณของปีศาจ… มันมีชีวิตที่เป็นอมตะ ไม่มีวันตาย หลังจากที่มันกลับมามีอำนาจที่สมบูรณ์ก็ได้แผ่อำนาจปกครองอาณาจักรอื่นๆ อีกครั้ง… ดาวเรเฟียร์ที่เคยสงบสุขจึงไม่สงบสุขอีกต่อไป!!

ปีศาจมารา ได้ก่อตั้งอาณาจักรของตัวเองโดยควบคุมทั้งวัฒนธรรม เศรษฐกิจ และสังคมของชาวเรเฟียร์ไว้ทั้งหมด ซ้ำยังได้ผลิตลูกหลานสัตว์ประหลาดออกมามากมาย เท่านั้นยังไม่พอ เหล่าสัตว์ประหลาดที่อยู่ดาวอื่นๆ ต่างพากันเข้ามาก่อตั้งโรงงานผลิตอาวุธ, เสื้อเกราะ และไอเท็มต่างๆ ขึ้นมากมาย สร้างความไม่พอใจให้กับเหล่ามนุษย์ที่เจ้าของพื้นที่เป็นอย่างมาก แต่ก็ไม่สามารถจะทำอะไรพวกปีศาจได้ มีเพียงวิธีเดียวเท่านั้นที่จะต่อกรกับพวกมันได้คือ จะต้องต่อสู้กับพวกปีศาจโดยใช้อาวุธที่พวกมันผลิตขึ้นมานั่นเอง…
แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก… เพราะการปรากฏตัวของ มารา ได้ทำให้เหล่ามนุษย์แตกแยกออกเป็น 2 ฝ่าย ฝ่ายของแสงสว่างคือ "ลูน" นั้นเป็นพวกรักสงบยึดถือความถูกต้องดีงาม มีจุดมุ่งหมายเพื่อการปลดอำนาจของปีศาจและฟื้นฟูดาวเรเฟียร์… ส่วนฝ่ายของความมืดคือ "เนโร" เป็นพวกนิยมความรุนแรงฝักใฝ่อำนาจปีศาจ จุดมุ่งหมายสูงสุดของฝ่ายเนโรคือการที่ได้ครอบครองพลังอำนาจของปีศาจเสียเอง
ความหวังสุดท้ายของดาวเรเฟียร์ตกอยู่ที่ "ลูน่า" ซึ่งเป็นผู้คุ้มครองของดวงจันทร์ที่มีพลังอำนาจทำให้ มารา อ่อนแอจนเสื่อมอำนาจลง… แต่มาราล่วงรู้ความลับนี้จึงใช้ช่วงที่กำลังเกิดจันทรคราสจับลูน่าขังไว้ในผลึกคริสตัลและถ่วงไว้ในน้ำทะเลลึกจนหมดโอกาสที่จะเห็นแสงจันทร์อีกต่อไป… เมื่อปราศจาก ลูน่า ดาวเรเฟียร์ก็ตกอยู่ใต้การครองครองของ มารา ทั้งหมด… และ ลูน่า ก็ค่อยๆ ถูกลืมเลือนไปจากความทรงจำของผู้คนไปทีละน้อย… ทีละน้อย…
นี่คือเรื่องราวการรวมพลังของเหล่าผู้กล้าซึ่งมีจุดมุ่งหมายที่จะกอบกู้ดาวเรเฟียร์ให้กลับมาสงบสุขอีกครั้ง…
จุดเด่นของ Lunentia
นอกจากเรื่องราวที่ดูจริงจังและน่าติดตามกับการปรุงแต่งตัวละครได้อย่างอิสระทั้ง เสื้อผ้า, รองเท้า, เครื่องประดับ หรือแม้แต่ทรงผม และอีกมากมายแล้ว จุดเด่นของ Lunentia ก็ยังมีอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นการทำ Quest เนื้อเรื่องพิเศษต่างๆ, ท่า Skill ที่แปลกประหลาดรุนแรงของแต่ละอาชีพ, ระบบเวลากลางวันกลางคืน, การ PVP กันตัวต่อตัว, ระบบการสนทนา 5 แบบที่ครบสมบูรณ์ (พูดคุยทั่วไป, กระซิบ, พูดคุยกันในกลุ่มปาร์ตี้, พูดคุยกันในกลุ่มกิลด์ แม้กระทั่งการส่ง MSN กันในหมู่เพื่อนฝูง) เป็นต้น…รู้จักเนื้อหาและจุดเด่นคร่าวๆ ของเกม Lunentia กันแล้ว คราวนี้เราก็มาทำความรู้จักกับอาชีพต่างๆ ในเกมซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญอันดับแรกในการดำเนินเกมกันต่อเลยดีกว่า…

Characters
เมื่อผู้เล่นเริ่มต้นผจญภัยในเกม Lunentia จะสามารถเลือกกำหนดได้เพียงแค่เพศของตัวละครเท่านั้น และจะต้องรับบทบาทเป็นนักรบฝึกหัดเพื่อออกผจญภัยสั่งสมประสบการณ์และรับดับความสามารถหรือ Level จนถึงขั้นที่ 10 เสียก่อนจึงจะสามารถเลือกเป็นอาชีพต่างๆ ได้ตามต้องการ นอกจากนี้แล้วการดำเนินเกมของ Lunentia นี้ก็ยังจะมีเรื่องของการกำหนดฝ่ายตามเนื้อเรื่องมาเกี่ยวข้องด้วย ดังนั้นผู้เล่นจะถูกแบ่งแยกออกเป็นฝ่าย Lune ซึ่งเป็นกล่มนักรบฝ่ายแสงสว่าง, Nero กลุ่มนักรบด้านมืด และ Neutral ซึ่งเป็นกลุ่มที่อยู่กึ่งกลางระหว่างทั้ง 2 ฝ่ายต่อไป ในส่วนนี้คงจะต้องค่อยๆ ทำความเข้าใจกับระบบระหว่างเล่นเพิ่มเติมไปด้วย แต่สิ่งที่จะต้องมาทำความรู้จักกันก่อนเลยก็คืออาชีพของตัวละครที่ผู้เล่นจะสามารถเลือกได้เมื่อมีระดับเลเวลถึง 10 นั่นเอง
อาชีพและตัวละครใน Lunentia นี้จะมีให้เลือกทั้งหมด 4 อาชีพด้วยกัน แต่ละอาชีพก็มีจุดเด่นจุดด้อยที่แตกต่างกัน ต้องอาศัยการร่วมกลุ่มปาร์ตี้กันผจญภัยและฝ่าฟันอุปสรรคเฉกเช่นเดียวกันกับเกมออนไลน์ส่วนใหญ่ แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นการเลือกตัวละครที่เหมาะกับบุคลิกลักษณะของตนเองและมีพื้นฐานการต่อสู้ในแบบที่ชอบนั้นก็เป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ผู้เล่นดำเนินเกมต่อไปได้ตลอดรอดฝั่งด้วยเช่นกัน… ดังนั้นควรจะเลือกตัวละครหลักที่จะใช้กันให้ดีๆ

- Warrior นักดาบที่มีร่างกายและพละกำลังแข็งแรง มีความสามารถในการใช้ดาบและอาวุธอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี มีนิสัยโกรธรุนแรง มีสัญชาติญาณทำลายล้าง ชอบความรุนแรงและใช้กำลังจัดการกับเรื่องต่างๆ ชอบผจญภัย รักการสำรวจและการท่องเที่ยว นิสัยอีกอย่างหนึ่งก็คือชอบเข้าไปยุ่งเรื่องของคนอื่นอยู่บ่อยๆ แต่ก็เป็นคนรักถิ่นฐานบ้านเกิด รักหมู่บ้าน รักภูเขา รักทะเล
- Fighter นักสู้ผู้มีความถนัดในการศิลปะการต่อสู้กังฟู มีความเชื่อความปราถนาอันแรงกล้าที่จะหยุดหยั้งโลกทั้งโลกด้วยหมัดเพียงหมัดเดียว มีนิสัยเยือกเย็น ดำเนินชีวิตโดยลำพัง แม้บ้างครั้งจะต้องเจอกับความรู้สึกเจ็บปวด แต่ก็เต็มใจและพอใจกับชีวิตแบบนี้ เขามักจะถูกเข้าใจผิดว่าเป็นคนห่าม เพราะเป็นคนพูดจาถามคำตอบคำ แต่แท้ที่จริงแล้วข้างในเป็นคนที่อบอุ่นมาก เกลียดการจุ้นจ้านและพวกจุ้นจ้าน จึงไม่กินเส้นกับนักดาบนัก พวกนักสู้คิดว่าการใช้มีดหรืออาวุธในการต่อสู้นั้นเป็นสิ่งขี้ขลาด
- Ranger นักธนูผู้ซึ่งมีศีลธรรมและความคล่องแคล่วว่องไว ใช้ความรวดเร็วในการหลบหลีกและต่อสู้กับศัตรู ส่วนพลังความรุนแรงในการโจมตีจะค่อนข้างน้อยกว่าอาชีพอื่นๆ นักธนูทั้งหลายจะใช้ธนู, หน้าไม้, และปืน เป็นอาวุธ เป็นผู้ปกป้องป่า จึงได้รับพลังการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วและว่องไวมาจากป่า และที่สำคัญคือ… มีความแม่นยำในการใช้ธนูเป็นอย่างมาก
- Magician นักเวทย์ที่สง่างาม มีพลังการโจมตีด้วยเวทมนตร์คาถาที่รุนแรงมาก มีคาถาที่สามารถใช้เรียกดาวและดวงวิญญาณได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้พลังจากธาตุไฟ, ธาตุน้ำ, ธาตุลม และธาตุดินได้อย่างอิสระอีกด้วย นักเวทย์มีความเชี่ยวชาญอย่างมากในเรื่องการดึงจุดอ่อนทางร่างกายของคนศัตรูมาเพื่อเพิ่มพลังของตนให้มากขึ้น แถมยังสามารถขอพลังจากหิมะและก้อนน้ำแข็งซึ่งแฝงไปด้วยพลังอันลึกลับอีกด้วย

http://www.game-zoneonline.blogspot.com/

1 ความคิดเห็น:

ชุมชน เพื่อสังคมมหาชน Tips คอมพิวเตอร์ Hi5 SEO ขำขัน รูปภาพ

สนุก! ข่าวไอที

ชมภาพ วิดิโอ ตัวอย่าง เกมส์ AION