วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2551

Fairy Land


Fairy Land
วิวัฒนาการของโลกยุคใหม่ก็นำมาซึ่งวิกฤตการแห่งโลกนิทาน น้อง ๆ ที่ฉลาดเริ่มสงสัยว่าทำให้ตัวละครใน แฟรี่แลนด์ ทำไมถึงโง่เขลานัก ตัวละครในโลกนิทานมีจริงหรือไม่ มนุษย์เริ่มไม่เชื่อมั่นในตัวละครของนิทานว่ามีจริงหรือไม่ ด้วยเหตุนี้ ตัวละครที่ไม่ได้มีชื่อเสียงเด่นชัดจึงค่อย ๆ หายสาบสูญไปจาก
โลกพิศวงที่เราไม่เคยได้ยินมาก่อนนี้ ความจริงก็เกี่ยวข้องกับมนุษย์นี่เอง เพราะโลกแห่งนิทานที่น้อง ๆ กำลังจะสัมผัสนี้ ล้วนเป็นโลกแห่งจินตนาการของมนุษย์ทั้งสิ้น ดั้งนั้น จินตนาการจึงเป็นพลังสำคัญในโลกของนิทาน ในโลกใบนี้ ขอเพียงเรามีความคิดที่ชัดเจน ความเชื่อที่มั่นคง ทุกอย่างก็สามารถกลายเป็นจริงได้ โดยทั่วไป มนุษย์เชื่อว่าสรรพสิ่งล้วนประกอบขึ้นจากธาตุ แต่ธาตุที่ว่านี้ บางคนคิดว่าประกอบด้วย 4 อย่าง 7 อย่าง 8 อย่าง แตกต่างกันไป เพราะเป็นความเชื่อของมนุษย์นี่เอง ในโลกนิทานจึงประกอบด้วยธาตุต่างๆมากมาย





โลกนิทาน ของเราถือกำเนิดขึ้นท่ามกลางความว่างเปล่า วันแรกนั้น ธาตุดินได้ช่วยให้โลกสร้างขุนเขาและผืนดิน ทำให้ทำแผ่นดินที่แข็งแกร่ง วันที่สอง ธาตุน้ำนำมาซึ่งมหาสมุทร ทะเล ตลอดจนลำน้ำต่าง ๆ วันที่สาม ธาตุไฟทำให้โลกปรากฏไออุ่นและชีวิต ขณะเดียวกัน ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของอากาศ วันที่สี่ ธาตุไม้ทำให้โลกนิทานเปี่ยมด้วยธรรมชาติที่เขียวขจี พฤกษาเจริญพันธุ์และมวลผกาบานสะพรั่ง วันที่ห้า เหมืองที่อุดมสมบูรณ์เป็นผลงานของธาตุทอง ทำให้โลกเปี่ยมด้วยอัญมณีอันล้ำค่ามากมาย วันที่หก ธาตุแสงทำให้ท้องฟ้าบังเกิดเดือนตะวันและหมู่ดาวทอประกาย เป็นที่มาแห่งปาฏิหาริย์มากมาย และวันสุดท้าย ธาตุความมืดนำมาซึ่งมรณะ ทำให้โลกใบนี้มีการเกิดดับอย่างต่อเนื่อง
อย่างไรก็ตาม ในโลกแห่งจินตนาการนี้เปี่ยมด้วยชีวิตชีวาและสีสันมากมาย เช่นมนุษย์ที่เหมือนกับโลกแห่งความจริง ภูตวิญญาณผู้ฉลาด และคนแคระที่โปรดสมบัติเป็นที่สุด ล้วนเป็นตัวละครสำคัญของโลกแห่งนิทาน อสูรมายาทั้งน่ารักและจงรักภักดีต่อเจ้านาย เป็นที่นิยมกันมากในโลกนิทานใบนี้ จะพูดว่าสิ่งมีชีวิตในโลกความเป็นจริงนั้นล้วนปรากฏได้ใน แฟรี่แลนด์ ส่วนสิ่งมีชีวิตที่หาจากโลกความจริงไม่ได้ก็สามารถพบใน แฟรี่แลนด์ได้เช่นกัน และยังมีตัวละครในนิทานที่มีทั้งฝ่ายดีและไม่ดี ตัวละครในนิท่านมักเป็นที่สนใจของเด็ก ๆ และเรื่องราวของพวกเขาก็น่าสนใจไม่น้อย ดังนั้น แฟรี่แลนด์ โลกนิทานของเราจึงเต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจมากมายที่ไม่มีวันเบื่อและแล้ว วิวัฒนาการของโลกยุคใหม่ก็นำมาซึ่งวิกฤตการแห่งโลกนิทาน น้อง ๆ ที่ฉลาดเริ่มสงสัยว่าทำให้ตัวละครใน แฟรี่แลนด์ ทำไมถึงโง่เขลานัก ตัวละครในโลกนิทานมีจริงหรือไม่ มนุษย์เริ่มไม่เชื่อมั่นในตัวละครของนิทานว่ามีจริงหรือไม่ ด้วยเหตุนี้ ตัวละครที่ไม่ได้มีชื่อเสียงเด่นชัดจึงค่อย ๆ หายสาบสูญไปจาก แฟรี่แลนด์ ผู้คนในอาณาจักรเริ่มวิตกว่าหากไม่สามารถกู้วิกฤตนี้ได้ โลกนิทานก็อาจต้องดับไปพร้อมกับกาลเวลา ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ ดังนั้น ชาวแฟรี่แลนด์ จึงต้องประชุมเพื่อหารือวิธีแก้ไขปัญหานี้
สโนว์ไวท์ สาวน้อยไม้ขีดไฟ ซินเดอเรล่า พิน็อคคิโอ สมาคมแม่มด สมาคมแม่เลี้ยง เจ้าชายและเจ้าหญิงได้ใช้ชีวิตที่มีความสุข ร่วมกับบุคคลสำคัญในนิทานต่าง ๆ ล้วนมาร่วมประชุมสำคัญนี้ แต่ว่าการประชุมเริ่มตั้งแต่เช้าจรดค่ำ จากค่ำจรดเช้า ก็ยังไม่อาจหาข้อสรุปที่เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา เพราะชาวนิทานเหล่านี้ไม่รู้ว่าควรทำงานให้เต็มที่มากขึ้นเพื่อเรียกร้องความนิยมจากมนุษย์ หรือว่าฝึกให้ฉลาดกว่านี้เพื่อให้มนุษย์ผู้ฉลาดเลิกสงสัยซะทีว่าโลกนิทานมีตัวตนที่แท้จริงหรือไม่ เมื่อหาข้อสรุปไม่ได้จึงตัดสินใจไปขอความช่วยเหลือจากนักปราชญ์ซะ
นักปราชญ์แม้ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้รู้ แต่ก็เป็นเพียงบุคคลใน แฟรี่แลนด์ ความคิดค่อนข้างเรียบง่าย คิดจนหัวโตก็ไม่อาจหาทางแก้ไขปัญหาใหญ่หลวงขนาดนี้ แต่เมื่อผู้คนมากมายแห่กันมาป้อนคำถามตั้งมากมาย จึงต้องกล่าวไปว่า ความจริงโลกนิทานย่อมมีจริง ถ้าใครสงสัยก็ให้เขามาสัมผัสด้วยตัวเองซะ ดังนั้น ชาวแฟรี่แลนด์ จึงตัดสินใจให้มนุษย์เข้ามาสัมผัสโลกของตน ใช้ชีวิตร่วมกับมนุษย์เพื่อมี่ประสบการณ์ร่วมกัน และ แฟรี่แลนด์ ก็ได้กำเนิดพร้อม ๆ กับการมาเยือนของมนุษย์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมชน เพื่อสังคมมหาชน Tips คอมพิวเตอร์ Hi5 SEO ขำขัน รูปภาพ

สนุก! ข่าวไอที

ชมภาพ วิดิโอ ตัวอย่าง เกมส์ AION