วันพุธที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2551

R.O.H.A.N Online

R.O.H.A.N Online เปิดให้ทดสอบกันแล้วจ้า


อีกครั้งในการมาพูดคุยกับเพื่อนๆ ที่ชื่นชอบและสนใจ หรือพูดง่ายๆ คือ "คอเกม" เหมือนกันนั้นเอง สำหรับเกมแบบ MMORPG ที่ถือว่าครองใจหลายๆ คนและรวมถึงนู๋เรด้วยนั้นก็คงหนีไม่พ้น Lineage 2 ซึ่งช่วงนี้นู๋เรก็แทบจะไม่ได้เล่นแล้ว เนื่องจากที่ผ่านมานู๋เรได้มาลองเล่นอีกเกมนึงค่ะ และรู้สึกประทับใจมากๆ เช่นกัน นู๋เรก็เลยอยากจะมาแชร์ชีวิตในเกมแห่งโลกจินตนาการอีกเกมที่ชื่อว่า ROHAN สำหรับตัวเกมก็ใช้เวลาในการโหลด Client ประมาณ ครึ่งวันเศษๆ นะค่ะ สำหรับความเร็วอินเตอร์เน็ต 2 M. แต่ก็ยังช้าไปสำหรับหลายคนอยู่ดีแหละเนอะ

เกม ROHAN นั้นจัดเป็นเกม MMORPG ในแบบ Free to play นะคะ ของบริษัท YNK ตอนนี้มีเซิร์ฟเวอร์อยู่ในหลายประเทศค่ะ แต่เซิร์ฟเวอร์ที่นู๋เรได้สัมผัสมาก็มี ของเกาหลี และ NA (North America) ซึ่งล่าสุดนู๋เรได้ข่าวว่าเกม ROHAN ได้เปิดเซิร์ฟเวอร์เพิ่มที่ประเทศอินโดนีเซียด้วยค่ะ
เผ่าพันธุ์ภายในเกม
ในเกมนี้มีเผ่าพันธุ์ที่น่าสนใจให้เพื่อนๆ สามารถเลือกเล่นได้ ถึง 6 เผ่าด้วยกันค่ะ
1.Human เผ่ามนุษย์ซึ่งจัดว่าเป็น Tanker ของเกมเลยล่ะค่ะ เพราะมีพลังป้องกันที่สูงมากทีเดียว เมื่อเทียบกับเผ่าอื่น และพอเลเวล 50 ก็สามารถเลือกได้ว่าจะเป็น Class Defender หรือ Guardian ค่ะ


2.Elf เผ่าเอลฟ์นั่นเอง เอลฟ์นั้นค่อนข้างรักสงบเพราะงั้นงานนี้ ก็คงหนีไม่พ้นการเป็น Healer หรือสาย Support ที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน แต่ถึงสู้ก็สู้ไม่ถอยทีเดียวเชียวแหละค๊า ส่วนใหญ่พระนั้นจะใช้อาวุธประเภท Wand และถือโล่ แต่หากเป็นพระที่ชอบบู๊ก็จะถือ Staff เมื่อเลเวล 50 ก็สามารถเลือกได้ว่าจะเป็น Templar (พระบู๊) หรือ Priest


3.Half Elf เผ่านี้ไม่เคยเห็นใช่มั้ยคะ เผ่านี้เป็นเผ่าลูกครึ่งระหว่าง มนุษย์กับเอลฟ์ค่ะ และเป็นเผ่าเดียวที่ใช้หน้าไม้ รวมถึงอาวุธประเภทธนู เมื่อเลเวล 50 ก็สามารถเลือก Class ต่อไปว่าจะเป็น Scout (ใช้ธนูเป็นอาวุธ)หรือ Ranger (ใช้หน้าไม้เป็นอาวุธ)


4.Dekan เผ่านี้นู๋เรชอบตัวละครมากค่ะ แปลกตาดีเป็นเผ่านักรบมังกรค่ะ เผ่านี้จะใช้ Zhen เป็นอาวุธค่ะสามารถโจมตีได้ทั้งแบบมือเดียว หรือแบ่งออกเป็น 2 มือ เมื่อเลเวลสูงขึ้นจะสามารถแปลงร่างเป็นมังกรได้ค่ะ และพอเลเวล 50 ก็สามารถเลือก Class ต่อไปว่าจะเป็น Dragon Knight หรือ Dragon Sage ซึ่ง Dragon Sage นั้นสามารถใช้เวทย์มนตร์ได้บางอย่างของชาว Healer เหมือนกัน เช่น สามารถชุบชีวิตได้


5. Dhan หากจะเรียกอีกชื่อหนึ่งก็คือเผ่านักฆ่าค่ะ เป็นเผ่าที่สามารถใช้ Katar ในการสังหารคู่ต่อสู้ ดังนั้นจึงมีการโจมตีที่ว่องไวและคล่องตัวมากในการหลบหลีก เมื่อเลเวล 50 ก็จะสามารถเปลี่ยนอาชีพใน Class ต่อไปเป็น Avenger หรือ Predator


6.Dark Elf เผ่านี้เป็นเผ่าที่ใช้เวทมนตร์เป็นหลักค่ะ และส่วนมากจะใช้อาวุธประเภท Staff เพื่อเพิ่มความแรงของเวทมนตร์ แต่ข้อเสียคือร่ายช้ามาก ต่างจาก Wand ซึ่งร่ายไวแต่ความแรงของเวทมนตร์นั้นก็จะเบาผิดกันทีเดียว และในเลเวล 50 ก็สามารถเปลี่ยน Class เป็น Warlord (มีความสามารถในการสาป) หรือ Wizard (ความสามารถในการใช้เวทมนตร์)


ทุกเผ่านั้นเมื่อเกิดมาแล้วจะมีเมืองเกิดอยู่ในสถานที่ต่างกันไป และมี 2 เมืองเกิดของชาว Dhan และ Deken เท่านั้นที่ชาว Human , Elf , Half-Elf และ Dark Elf ไปไม่ได้นะคะ เพราะไม่ถูกกันถ้าหากมีการวาปไปจะโดนทหารยามหน้าเมืองฆ่าตายทันที - - น่ากลัวมั้ยล่ะคะ แต่ชาว Dhan และ Dekan สามารถไปที่เมืองอื่นๆ ได้โดยการเปลี่ยนโหมดจากAssassination Mode เป็น Peace Mode (โหมดปกติ)โดยเสียค่าเปลี่ยน Mode ครั้งละ 30,000 Krones(หน่วยเงินในROHAN) เห็นมั้ยคะว่า Dhan และ Dekan นี่เกิดมาเป็นนักฆ่าจริงๆ นะ

ระบบต่างๆ ที่น่าสนใจ
ระบบต่างๆ ภายในเกมซึ่งถ้าหากเพื่อนได้เคยเล่นเกมออนไลน์มาแล้ว ก็จะมาเล่นเกม ROHAN นี้ได้ไม่ยากเลยค่ะ ส่วนระบบที่โดดเด่นของเกม ที่ทำให้เกมนั้นดูต่างออกไปจะมีดังนี้ค่ะ
- ระบบ M.Kill Count ซึ่งเป็นการให้ Bonus EXP กับตัวละครเวลาที่เราฆ่ามอนสเตอร์แบบเดียวกัน ทุก 20 ตัว
- ระบบการ Forging Item ที่จะช่วยให้เราได้ใช้ไอเท็มที่ต่างออกไปจากเดิม คือเพื่อนๆ สามารถเอาไอเท็มไม่ว่าจะเป็น ชุดเกราะ หรือ อาวุธ* มาหลอมรวมกันโดยผ่าน NPC ที่กำหนดแล้ว เราจะได้อาวุธหรือชุดเกราะที่ทรงอานุภาพมากขึ้นมาใช้ค่ะ และที่สำคัญหากอาวุธชิ้นนั้นมี Option ในตัวด้วยแล้ว Option ต่างๆ ก็จะถูกนำมารวมใน Item ชิ้นใหม่ที่ทำการ Forging สำเร็จเช่นกัน แต่ถ้าหาก Forging ล้มเหลวแล้วล่ะก็ นู๋เรต้องขอแสดงความเสียใจด้วยที่ว่า Item ทั้ง 2 ชิ้นที่นำมาหลอมก็จะหายไปทั้งหมดค่ะ
(*อาวุธหลอมกับอาวุธ และ ชุดเกราะก็หลอมกับชุดเกราะนะคะ ถ้าหากต้องการหลอมอะไรเช็คกับ NPC ก่อนค่ะ*)
- ระบบ Weapon & Item Refinement เป็นระบบที่ทุกคนจะได้สัมผัสมันอย่างแน่นอนค่ะ เพราะในเกม ROHAN นี่นะคะ จะใส่อาวุธ หรือชุดเกราะตามเลเวล และ Stats ของตัวละครนั้นๆ ค่ะ ถ้าหากของชิ้นนั้นมีเลเวลหรือ Stats ที่สูงกว่าตัวละครแล้วล่ะก็จะไม่สามารถใส่ได้ เพราะงั้นระบบนี้จึงจำเป็นมากๆ และที่สำคัญเปลืองมากๆ ด้วยค่ะ -*- เพราะยิ่งอาวุธเกรดดี เท่าไรราคาที่ทำการ Refine นั้นก็จะสูงขึ้นเรื่อยๆ ส่วนโอกาสที่จะสำเร็จหรือไม่นั้นนู๋เรคิดว่า ดวงล้วนๆ เลยค่ะ

ลุงแกหน้าตาแบบนี้ล่ะค่ะ โหดมั้ยล่ะค่ะ

- ระบบการล้างแค้น ระบบนี้บางคนอาจได้ใช้นะคะ แต่นู๋เรไม่เคยใช้เลยค่ะ -*- (นู๋ไม่สู้คนค่ะ T-T) ระบบนี้นะคะจะจัดเก็บรายชื่อไว้ทั้งคนที่เราฆ่าและฆ่าเราค่ะ สำหรับคนที่มาสังหารเรานะค่ะ เมื่อไรก็ตามที่เราอยากจะล้างแค้นเราก็สามารถกดชื่อที่ List ไว้ แล้ววาปไปฆ่าได้เลยค่ะ แต่จะสู้ได้หรือไม่ได้ก็อีกเรื่องนึงค่ะ นู๋เรแนะนำว่ารอเก่งๆ ก่อนดีกว่าค่ะ แก้แค้น 10 ปีก็ไม่สายเนอะ แต่มีข้อจำกัดนะคะถ้าหากคนๆ นั้นเค้าไม่อยู่ในเกม หรืออยู่ใน Safe zone ก็ฆ่ากันไม่ได้ค่ะ

สำหรับตอนนี้เกม ROHAN นี้ยังคงเป็น Free to play อยู่ค่ะ เพราะเค้าทำรูปแบบการค้าเป็น Item Mall และราคาก็ไม่แพงเท่าไรค่ะ 100 RPs = 1$ หรือประมาณ 34 บาทค่ะ เพื่อนๆ สนใจไปดูสินค้าที่เวป https://shop.playrohan.com/ นี้ได้นะคะ
เป็นไงคะ สำหรับเกมที่นู๋เรเอามาฝากวันนี้ ^^V ถูกใจเพื่อนๆ บ้างหรือเปล่าคะ ซึ่งนอกจากระบบที่นู๋เรนำมาเสนอวันนี้แล้ว ภายในเกมยังมีอีกหลายอย่างที่น่าสนใจมากค่ะ ทั้งการออกแบบชุดเกราะ สัตว์เลี้ยง พาหนะ หรือแม้แต่ดนตรีในแต่ล่ะเมือง งานนี้นู๋เรว่า 10 ปากว่าไม่เท่าตาเห็น ถ้ายังไงก็ลองตามไปเล่นกับนู๋เรได้นะคะที่เซิฟเวอร์ NA เพื่อนๆ สามารถสมัคร ID ได้ที่ http://www.playrohan.com/ นู๋เรอยู่เซิฟเวอร์ Akhma หรือ เซิร์ฟเวอร์ 5 ชื่อตัวละคร Ladyrenee ค่ะ ^^ แล้วเจอกันนะคะ

1 ความคิดเห็น:

ชุมชน เพื่อสังคมมหาชน Tips คอมพิวเตอร์ Hi5 SEO ขำขัน รูปภาพ

สนุก! ข่าวไอที

ชมภาพ วิดิโอ ตัวอย่าง เกมส์ AION