วันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2551

The Lord of the Rings

The Lord of the Rings

เกมออนไลน์นี้เป็นเกมที่หลายคนจะต้องร้องอ๋อแน่ ๆ เนื่องจากเกมนี้นั้น สร้างมาจากบทประพันธ์อันโด่งดังท่ทำให้หนังสือเรื่องนี้ขายดีติดอันดับ Best Seller เลยล่ะ จากนั้นเมื่อมีชื่อเสียงแล้ว ผู้อำนวยการสร้างหนังก็ได้ซื้อลิขสิทธิ์ทำเป็นภาพยนตร์ไตรภาคและก็ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น อิอิ...พอจะเดากันออกรึเปล่าว่า เกมนี้คือเกมอะไร ถูกต้องนะจ๊ะ!!! เกมนี้คือ The Lord of The Rings Online นั่นเอง
ยังจำเหล่าเหล่ทาสของซอรอนได้ไหม คุณจะเจอกับมันแน่ในเกมนี้The Lord of The Ring Online เป็นเกม MMORPG เกมแรกที่สร้างจากนวนิยายเรื่อง The Lord of the Rings ที่ถูกผลิตและพัฒนาโดยบริษัท Vivendi Universal Games แล้วล่าสุด Turbine กลายเป็นผู้พัฒนาต่อแทน ตัวเกมที่จะพาผู้เล่นไปสัมผัส สำรวจและร่วมผจญภัยไปในดินแดนแห่ง Middle Earth โดยสามารถร่วมเดินทางกันเพื่อนได้จากผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่เชื่อมต่อเข้ามายังระบบเดียวกัน ซึ่งจุดนี้เป็นจุดเด่นของเกมประเภทออนไลน์ ทั้งนี้ ในส่วนของกราฟิคของตัวเกมนั้น ถือได้ว่ายอดเยี่ยมและสมบูรณ์ ไม่มีที่ติ จึงจำลองโลกแฟนตาซีนี้ได้อย่างสมบูรณ์ และไม่บิดเบือนไปจากจินตนาการของนักเขียนเรื่องนี้คือ J.R.R. Tolkien ที่ได้บรรยายไว้เป็นตัวอักษร จึงถือได้ว่าเป็นเกมที่พร้อมและสมบูรณ์ถูกใจแฟน ๆ ชาว The Lord of the Rings แน่นอน






สภาพบรรยากาศภายในเกมเนื้อเรื่องOrc ปิศาจร้ายที่อาศัยอยู่ใน Isengard ได้สร้างกองกำลังและเริ่มเคลื่อนกองทัพพร้อมทำสงครามกับมนุษย์ ก่อนหน้านี้ก็มีกองทัพนาซกูล สมุนของSauron ได้เดินทางจากมอร์ดอร์เพื่อมาตามหาแหวน ข่าวลือเรื่องการเกิดสงครามจึงได้แพร่สะพัดไปทั่วพื้นทวีป การเข่นฆ่า ความหวาดกลัวเริ่มปกคลุมไปทั่ว หรือนี่คือโชคชะตาที่เลวร้ายครั้งใหญ่หนที่สามของบรรดาเหล่ามนุษย์เนื้อหาของเกมนี้ก็คือ ให้ผู้เล่นมีส่วนร่วมในการต่อสู้ต่อต้านกองทัพของ Sauron เพื่อกำจัดเหล่าปิศาจให้สูญสิ้น เริ่มแรกผู้เล่นจะต้องตัดสินใจก่อนว่าจะเล่นเผ่าไหน โดยเผ่าที่มีให้เลือกในเกม ได้แก่ Men Elves Dwarves และ Hobbits จากนั้นก็สร้างตัวละครของเราซึ่งสามารถสร้างได้หลากหลาย ทั้ง ใบหน้า ทรงผม เสื้อผ้า และชุดเกราะ จากนั้นก็ได้เวลาออกรบ ปะทะกับกองทัพ Orc และเหล่ามอนสเตอร์อันดุร้าย ซึ่งจุดมุ่งหมายของเกมนั้นเป็นอิสระขึ้นอยู่กับผู้เล่นว่า จะสนับสนุนสภาปราชญ์อาวุโสหรือว่าจะแยกตัวอิสระไม่ขึ้นต่อผู้ใดระบบของเกมระบบที่สำคัญของเกมนี้ก็คือระบบการต่อสู้ที่ไม่น่าเบื่อจำเจอย่างเช่นเกมอื่น ๆ โดยเกมนี้จะมีระบบการพัฒนาความสามารถของตัวละครไปในแต่ละสายอาชีพอย่างสมบูรณ์แบบ เช่นผู้เล่นคนไหนชอบอาวุธประเภทดาบ และใช้ต่อสู้ได้อย่างคล่องแคล่ว หรือเรียกอีกอย่างว่าใช้เก็บเลเวลนั่นเอง โดยไม่สลับสับเปลี่ยนกับอาวุธประเภทอื่นเลย ตัวละครนั้นก็จะเกิดความชำนาญและทำให้มีสกิลหรือทักษะใหม่ ๆ ของอาวุธประเภทนั้น ๆ และเมื่อฝึกปรือฝีมือนานเข้า ก็จะได้รับสกิลขั้นสุดยอด ทำให้เป็นผู้ทักษะยุทธได้เลยทีเดียว
ภาพสุดอลังการณ์ ที่จะตรึงคุณให้อยู่หน้าจอคอมไปอีกนาน



Orc ตัวเขียวน่ารักเพียงแค่การฝึกฝนและความถนัดคงไม่พอ เกมนี้ยังมีไอเทมของผู้กล้าในตำนานเมื่ออดีต ซึ่งจะมีอานุภาพสูงและรุนแรงมาก ใช้ในการต่อสู้ได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่เพียงแค่นั้น อาวุธประเภทนี้ยังจะช่วยให้ผู้เล่นสามารถเรียนรู้ทักษะต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วแน่ทีเดียว คงจะไม่มีใครใช้ดาบและมีดเพียงอย่างเดียวในการต่อสู้กับเหล่าปิศาจร้าย ในบางสายอาชีพนั้นจะมีความสามารถในการใช้เวทย์มนต์ได้ด้วย อีกทั้งทักษะเฉพาะทางอย่าง ความเป็นผู้นำ ความรอบรู้สถานะการณ์ ทักษะเสริมการโจมตีและการป้องกัน ซึ่งสิ่งนี้เป็นส่วนช่วยอันสำคัญสำหรับการต่อสู้แบบปาร์ตี้เพื่อช่วยเพื่อนร่วมทีมอีกด้วย
สภาพเมืองและแหล่งชุมชนภายในเกม





ที่นี่คงเป็นฐานที่มันของออค หรือ IsengardMonster ของเกมผู้ที่ได้อ่านและติดตามหนังสือนวนิยายเรื่อง The Lord of the Rings ย่อมจะมีอาการสั่นผวาหรือหวาดกลัวกับบรรดาเปล่าปิศาจในเรื่องที่ผู้แต่งได้บรรยายตามจินตนาการเฉพาะตัวของ Tolkien มอนสเตอร์ในเกมนี้ก็เช่นกัน สามารถสร้างความหวาดกลัวให้ผู้เล่นไม่ต่างจากในหนังสือเท่าไร เนื่องจากมีการจำลองมอนสเตอร์ออกมาจากจินตนาการนักเขียนได้อย่างครบถ้วน จึงทำให้ผู้เล่นที่ได้สัมผัสเกมนี้ต่างออกปากชมในความน่าอัศจรรย์ที่ทำให้เสมือนจริงมาก ไม่เพียงเท่านั้นมอนสเตอร์แต่ละตัวภายในเกมก็จะมีระบบสมองกลอัจฉริยะควบคุมอยู่ ทำให้ทุกตัวมีความคิด เช่น เมื่อถูกโจมตีก็จะวิ่งหนีไปรวมพวก หรือไม่ก็ยอมแพ้แล้วรีบหนีไป



ผจญภัยไปกับเพื่อนพ้องในดินแดนสุดคลาสิกของ J.R.R. Tolkienจุดเด่นจุดเด่นของเกมนี้มีหลายจุดพอสมควร ซึ่งก็ได้แก่1. Time Based Advancement เป็นระบบที่ทำให้ตัวละครสามารถพัฒนาทักษะเพื่อรับค่าสถานะ (Stat) ได้ทุกเวลา แม้ว่าเราจะไม่ได้เข้าไปเล่น ตัวละครของเราก็เสมือว่าได้ใช้ชีวิตอยู่ในโลก Middle Earth และกระทำการดำเนินชีวิตตามคำสั่งของผู้เล่นที่ได้เลือกไว้ ซึ่งก็เป็นข้อได้เปรียบสำหรับผู้ที่เริ่มเล่นก่อน2. Hobbit Holes & Dwarven Caves เป็นระบบที่ให้ผู้เล่นสามารถถือครองบ้านเป็นของตัวเองได้ เช่น เผ่า Hobbit ก็จะสามารถมีบ้านใต้ต้นไม้ได้ในหมู่บ้าน The Shire Bee Village และสถานที่อื่น ๆ ในเกมได้เช่นกัน3. Epic Quest เป็นเควสที่ให้ผู้เล่นได้มีส่วนร่วมกับเนื้อเรื่องผ่านการทำเควส เควสที่มีก็จะคล้ายกับในเนื้อเรื่องของเกม เช่น การไปช่วยหมู่บ้านที่ถูกคุกคามจากเหล่าปิศาจ การทำสงครามต่อต้านกองทัพมืด4. Economy เกมนี้ได้เน้นให้เกิดเศรษฐกิจและสังคมภายในผ่านการซื้อขาย แลกเปลี่ยนสินค้า สมบัติ สิ่งประดิษฐ์ และไอเทมประเภทต่า งๆ โดยใช้เงินเป็นสื่อกลาง5. Kinships and Fellowships ระบบที่ส่งเสริมให้ผู้เล่นช่วยเหลือกัน ร่วมเดินทางต่อสู้ด้วยกัน ซึ่งระบบนี้ก็รวมระบบปาร์ตี้เอาไว้ด้วย6. Customer Service ทางผู้ให้บริการจะจัดบริการสำหรับผู้เล่นที่ดีและรวดเร็ว เช่นบริการสอบถามข้อมูล และแจ้งความผิดพลาดประการต่างๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมชน เพื่อสังคมมหาชน Tips คอมพิวเตอร์ Hi5 SEO ขำขัน รูปภาพ

สนุก! ข่าวไอที

ชมภาพ วิดิโอ ตัวอย่าง เกมส์ AION