วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2551

Laghaim Online


Laghaim เป็นเกมแนว MMORPG ที่แม้จะเปิดให้บริการมานานแล้วแต่ยังเป็นเกมที่มีผู้เล่นประเภทแฟนพันธุ์แท้กลุ่มใหญ่ๆ คอยวนเวียนเล่นกันอยู่ตลอดเวลา เป็นเกมออนไลน์สัญชาติเกาหลี ที่นำเข้ามาให้บริการในประเทศไทยโดยบริษัท Thai System Integration จุดเด่นของเกม Laghaim อยู่ที่ระบบการทำสงครามแย่งชิงปราสาท และการสร้างปาร์ตี้แบบลุยกันเป็นทีม โดยที่อาชีพแต่ละอาชีพมีความสำคัญและจำเป็นจะต้องพึ่งพาอาศัยกันอย่างสมดุล จนก่อให้เกิดการสื่อสารอันแข็งแกร่งระหว่างผู้เล่นด้วยกันเองการทำสงครามแย่งชิงปราสาทในเกม ถ้ากิลด์ไหนเป็นฝ่ายชนะก็จะได้ครองปราสาท และสามารถกำหนดราคาสินค้าต่างๆ ที่จะขายในเมืองเพื่อสร้างรายได้ให้กับกิลด์ของตนได้ ในขณะที่บนชื่อของสมาชิกในกิลด์ซึ่งอยู่ด้านบนของตัวละครในจอนั้น ก็จะปรากฏมีสัญลักษณ์รูปมงกุฎขึ้นมาเพื่อเสริมบารมีให้ภาคภูมิใจกันด้วย หลังจากนั้นถ้าหากจะมีกิลด์ใดต้องการชิงปราสาท ก็จะต้องจ่ายค่าทำสงครามก่อน ส่วนจะมีกิลด์อื่นๆ มาเป็นพันธมิตรในการรบหรือไม่นั้น ก็สุดแล้วแต่การตัดสินใจและข้อตกลงของผู้เล่นกันเองการทำสงครามใน Laghaim จะคล้ายๆ กับเพนท์บอล คือผู้เล่นฝ่ายรุกจะต้องบุกเข้าไปทำลายป้อมปราการและประตูเพื่อบุกเข้าไปในปราสาทให้ได้ก่อน หลังจากนี้ก็จะมีการต่อสู้กับมอนสเตอร์ประจำเมืองซึ่งครอบครองลูกแก้วเอาไว้ เมื่อกำจัดมันได้แล้วจึงจะเริ่มต้นนับคะแนนกัน โดยจะได้ 1 คะแนนเมื่อผู้เล่นสามารถกำจัดผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามได้ 1 คน และจะให้คะแนนกับผู้เล่นที่สามารถถือครองลูกแก้วตามระยะเวลาที่ถือด้วย ยิ่งนานยิ่งได้คะแนนเยอะ แต่ก็แน่นอนว่าผู้ถือลูกแก้วก็ย่อมจะต้องเป็นเป้าสำคัญของฝ่ายตรงข้ามที่ชัดเจนที่สุดด้วย ยากที่จะมีโอกาสมีชีวิตอยู่ได้นานระบบปาร์ตี้ในเกมถูกออกแบบมาให้เกิดความสมดุลมากที่สุด คือตัวละครทั้ง 4 เผ่าอันได้แก่ Bulkan, Kailipton, Human และ Aidia ล้วนแล้วแต่มีจุดเด่นและจุดด้อยแตกต่างกันไป สมควรที่จะนำมารวมกลุ่มเพื่อผจญภัยกันไปเป็นปาร์ตี้มากกว่าที่จะลุยเดี่ยวเหมือนอย่างเกม MMORPG บางเกม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับศัตรูบางตัวซึ่งผู้เล่นจะไม่สามารถโจมตีมันได้จนกว่า Aidia จะทำให้มันปรากฏตัวตนที่แท้จริงออกมาตำนานดวงดาวแห่ง Laghaimหลังจากที่มนุษย์ได้ทำลายสภาพแวดล้อมบนดวงดาวของตนเองมาเป็นเวลายาวนาน ในฤดูหนาวของปี 2357ก็เป็นที่เห็นได้ชัดว่าโลกมนุษย์ของเรานั้น ไม่สามารถอยู่อาศัยได้อีกต่อไปแล้ว ดังนั้นมนุษย์เราต้องมองหาสถานที่อื่นเพื่ออยู่อาศัยมิเช่นนั้นก็คงจะสูญพันธ์ไปในไม่ช้า นักดาราศาสตร์ได้พบดาวดวงหนึ่งที่มีคุณสมบัติเหมือนโลกมนุษย์มาก แต่มันก็อยู่ในระยะที่ห่างไกลมากที่อีกขอบของจักรวาลแต่ด้วยเหตุว่ามนุษย์เราไม่มีทางเลือกแล้วเราจึงต้องเริ่มเตรียมตัวเพื่อทำการอพยพเมื่อการเตรียมการทุกอย่างเรียบร้อยแล้วประชากรชั้นหัวกะทิ 500,000 คน ได้ถูกเลือกให้เดินทางไปในครั้งนี้โดยทิ้งผู้ที่เหลืออยู่ให้ผจญกับชะตากรรมบนดวงดาวที่เต็มไปด้วยมลพิษและกำลังใกล้ตาย




การเดินทางฝ่าอวกาศไปยังดาวดวงใหม่นั้นใช้เวลาถึง 7ปี โดยที่ระหว่างทางนั้นก็ต้องสูญเสียคนไปถึง 330,000 คนด้วยกัน ส่วนมนุษย์ผู้เหลือรอด 171,000 คน ก็เดินทางมาเรื่อย ๆ จนมาถึงดาวดวงใหม่ที่เฝ้าค้นหามานานและได้ตั้งชื่อให้กับมันว่า"New Earth" แต่ก็พบว่าดาวดวงนี้มีผู้อาศัยอยู่แล้วและแล้วก็กำลังมีสงครามกันอยู่ระหว่างชนพื้นเมืองสามเผ่าด้วยกัน เมื่อมนุษย์มาถึงก็ต้องตกอยู่ท่ามกลางสงครามที่รุนแรงระหว่างเผ่าทั้งสามคือ Bulkan,Kailipton และ Aidia ด้วยเหตุผลที่ว่าดาวดวงนี้ไม่ใหญ่พอที่ชนเผ่าทั้งสามจะสามารถอยู่ด้วยกันได้ และ เมื่อมนุษย์มาถึงก็ยิ่งทำให้สถานการณ์ยิ่งเลวร้ายและการต่อสู้ก็ยิ่งเพิ่มความรุนแรงขึ้นไปอีก หลังจากที่มนุษย์มาถึง New Earth ได้หนึ่งปี สถานการณ์การต่อสู้บน New Earth ก็ไม่ได้ดีขึ้นเลยผู้คนจากทุกฝ่ายต่างเหน็ดเหนื่อยจากการต่อสู้อันยาวนานตลอดเวลา มนุษย์จึงตัดสินใจที่จะทำให้การต่อสู้สิ้นสุดลงโดยหันไปใช้อาวุธต้องห้ามที่เคยเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้โลกของพวกเขาต้องอยู่ในสภาพที่อยู่อาศัยไม่ได้มาแล้วแต่ในเมื่อสถานการณ์เป็นเช่นนี้ทุกฝ่ายก็เห็นว่านี่เป็นวิธีที่ดีที่สุดแล้วถึงแม้ว่าตามการคำนวณครึ่งหนึ่งของพื้นผิวของ New Earth จะถูกทำลายไปจากอาวุธชนิดนี้ก็ตาม ดังนั้นมนุษย์เราต้องมองหาสถานที่อื่นเพื่ออยู่อาศัย ดังกล่าวมีชื่อว่า Gauts และทางมนุษย์ได้เตรียมจรวด Gauts ไว้ใช้สามลูกโดยมีเป้าหมายที่เผ่าอื่นๆ ทั้งสามในช่วงก่อนที่มนุษย์จะปล่อยจรวดทั้งสามไปสู่เป้าหมาย กองกำลังของ Progamre ซึ่งเป็นมนุษย์ต่างดาวที่ทรงอำนาจที่สุดในจักรวาล ก็ได้เข้าโจมตี New Earth กองกำลังของทั้ง 4 ก็เผ่าพ่ายแพ้ให้กับกองทัพ Progamare ไปอย่างยับเยิน ทุกๆ เผ่าสูญเสียนักรบและฐานที่มั่นไปมากมาย

เมื่อเห็นว่าไม่สามารถต่อสู้กับพวก Progamre ได้แล้วทั้ง 4เผ่า จึงเห็นพ้องต้องกันว่าการที่จะเอาชนะ Progmare ได้นั้นจำเป็นที่จะต้องมีการร่วมมือกันระหว่างเผ่าทั้ง 4เผ่า และนั่นเป็นทางรอดทางเดียวที่เหลืออยู่และพวกเขาไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว

ดังนั้นสัญญาสงบศึกระหว่าง Human, Bulkan, Kailipton และ Aidia จึงเกิดขึ้นเพื่อปกป้องดวงดาวของพวกเขาจากพวกที่รุกราน ดวงดาวอันเป็นที่รักของพวกเขา ดวงดาวที่เปรียบเสมือนเเดนสวรรค์ ดินเเดนที่เขาเรียกมันว่า "Laghaim"

สามารถดาว์นโหลด ได้ที่นี้

หาข้อมูลเกมส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมชน เพื่อสังคมมหาชน Tips คอมพิวเตอร์ Hi5 SEO ขำขัน รูปภาพ

สนุก! ข่าวไอที

ชมภาพ วิดิโอ ตัวอย่าง เกมส์ AION