วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2551

Ghost Online




ความเป็นมา Ghost Online
ร่ำลือว่าหนึ่งร้อยกว่าปีก่อนหน้านี้ ขณะที่คุณธรรมยังไม่บังเกิดขึ้น เนื่องจากมนุษยชาติยังไม่มีสำนึกเรื่องบาป ดังนั้นจึงก่อกรรมทำชั่วกันอย่างไม่หยุดยั้ง ทำให้มีแต่คนบาปช้าเต็มโลกมนุษย์ คนบาปเพิ่มขึ้นไม่หยุดหย่อน มนุษย์เหล่านี้พอตายแล้วจึงกลายเป็นวิญญาณ ต้องชดใช้กรรมในยมโลก แต่มีปิศาจร้ายบางส่วนที่ไม่ยอมไปรายงานตัวที่ยมโลก พวกมันท่องอยู่ในโลกมนุษย์ ทำอันตรายให้ร้ายเหล่ามนุษย์นับแต่นั้นเป็นต้นมา โลกมนุษย์และโลกปิศาจเริ่มสูญเสียความสมดุล เมื่อเหล่าปิศาจที่เข้าสู่โลกมนุษย์เริ่มทำลายล้างนั้น จำนวนวิญญาณร้ายก็เพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ช่องทางเชื่อมต่อเดิมก็ถูกทลายพังลง ทำให้เหล่ามนุษย์ที่ถูกปิศาจร้ายสังหาร ไม่สามารถเข้าสู่ยมโลก วิญญาณไร้ความผิดเหล่านี้กลายเป็นผีและวิญญาณล่องลอยอยู่ในโลกมนุษย์...ในขณะที่ในโลกมนุษย์ที่ยังไม่รู้ว่าโลกมนุษย์และโลกปิศาจสูญเสียความสมดุลอย่างรุนแรงแล้ว คนชั่วช้าเหล่านี้ยังคงปล้นฆ่าไม่หยุด ทำให้มีคนตายเพิ่มเป็นวิญญาณร้ายมากมายขึ้น ย้อนวนกลับกลายมาเป็นวิญญาณร้ายทำร้ายมนุษย์ไม่รู้จบสิ้น30 กว่าปีก่อน ในโลกมนุษย์ที่สับสนวุ่ยวาย ชาวยุทธ์ทั้งหลายอันประกอบด้วยชนฝ่ายธรรมะและชนฝ่ายอธรรม ต่างร่วมมือร่วมใจกันช่วยพิทักษ์โลกนี้ไว้ โดยเริ่มต้นทำสงครามกับภูตผีปีศาจ ทว่าเหล่ามารร้ายนั้นมีจำนวนมาก พลังกล้าแข็งแกร่งกร้าว สงครามนี้จึงกลายเป็นการนองเลือดครั้งใหญ่ครั้งกระนั้น ปรากฏนักพรตท่านหนึ่ง นาม “ไท่เหอเหล่าจวิน” นักพรตรูปนี้ร่วมกับศิษย์ทั้ง 12 คน ใช้วิชา“ มหาเวทยมราชปราบวิญญาณ” ในการต่อสู้กับเหล่าปีศาจและมารร้าย จนสามารถผนึกพวกมันไว้ได้ ในวัดที่ตั้งชื่อว่า “วัดพันมาร” ณ เขาจิ่วหวางซัน อินหยางเริ่มกลับสู่สมดุล มนุษยชาติจึงกลับสู่วิถีชีวิตแบบเดิม เริ่มต้นประกอบสัมมาอาชีวะตลอดจนร่ำเรียนสรรพวิทยา แม้ว่าทุกคนจะกลับคืนสู่ชีวิตตามปกติ ทว่า มีคนผู้หนึ่งที่ไม่เป็นเช่นนั้น เขามีนามว่า “หลันเหมยเจี้ยง” เป็นศิษย์คนหนึ่งของ "ไท่เหอเหล่าจวิน” “ หลันเหมยเจี้ยง” เป็นคนทะเยอทะยานและมั่นใจในตัวเอง คิดว่ามีเพียงตนเองที่คู่ควรต่อการสืบทอดทุกสิ่งของ “ไท่เหอเหล่าจวิน” อย่างไรก็ตาม “ไท่เหอเหล่าจวิน” กลับมอบตำแหน่งผู้สืบทอดแก่ศิษย์อีกคน ชื่อ “เหมยฮัวยั่ว” แล้ววันหนึ่งก็หายสาบสูญไป “หลันเหมยเจี้ยง" นับแต่นั้นเป็นต้นมาจึงเริ่มเกิดความรู้สึกดูแคลน “เหมยฮัวยั่ว” อย่างรุนแรง และรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ??
ในขณะเดียวกันสิบกว่าปีมานี้ แม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาอันสงบสุข แต่ทางราชสำนักเองนั้น เหล่าขุนนางอำมาตย์กลับบงการฮ่องเต้น้อยประหนึ่งเป็นหุ่นเชิด มีการฉ้อราษฎร์บังหลวงและซื้อขายตำแหน่งราชการ กำจัดขุนนางผู้จงรักภักดีที่คิดจะกราบทูลความจริงให้ฮ่องเต้ทรงทราบ ฮ่องเต้เองนั้นแม้ยังพระชนม์เยาว์วัย แต่ก็มีพระเนตรพระกรรณลึกซึ้ง ดังนั้น จึงทรงรับทราบความชั่วร้ายของเหล่าอำมาตย์ในวันหนึ่ง ฮ่องเต้รับสั่งให้ขุนนางทั้งหมดเข้าเฝ้า แล้ว มีบัญชาว่าห้ามให้เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นอีกแล้ว เหล่าขันทีที่บังเอิญโชคดีไม่ถูกลงโทษกลับลอบโกรธแค้นการกระทำของฮ่องเต้อยู่ในใจ เพื่อล้างแค้นอันนี้ เหล่าขันทีจึงลอบวางแผนกำจัดฮ่องเต้
วันหนึ่ง เหล่าขันทีกำลังประชุมลับวางแผนกำจัดฮ่องเต้ พวกเขาคิดใช้กำลังอาวุธ โดยใช้เงินทองทรัพย์สินติดสินบนยอดฝีมือในยุทธจักรทั้งฝ่ายธรรมะและอธรรม ให้พวกเขามาเข้าร่วมแผนร้ายนี้“หลันเหมยเจี้ยง” บังเอิญได้ยินเรื่องนี้เข้า ความจริงเขาก็คือนักพรตที่ถูกปิดตาด้วยเงินทองทรัพย์สิน ในบรรดายอดฝีมือที่มารวมตัวกันอย่างลับๆ นี้ ต้องนับว่า “หลันเหมยเจี้ยง” มีวิทยายุทธสูงส่งที่สุด ดังนั้นในการประลองยุทธครั้งหนึ่ง จึงปราบจอมยุทธอื่นและได้เป็นผู้นำของเหล่ายอดฝีมือ แม้ว่าจะเรียนหลักธรรมและการบำเพ็ญพรตจาก “ไท่เหอเหล่าจวิน” ทว่า เรื่องที่อาจารย์เลือก “เหมยฮัวยั่ว" เป็นผู้สืบทอดแทนนั้น ทำให้ “หลันเหมยเจี้ยง” เกิดความรู้สึกเหมือนถูกหักหลังและบ่มเพาะจนกลายเป็นความริษยาเกลียดชัง ด้วยเหตุนี้เอง “หลันเหมยเจี้ยง” จึงค่อยๆ กลายเป็นมาร อย่างช้าๆ เนื่องจากยอดฝีมือยุทธจักรที่มารวมตัวกันเพราะแผนกำจัดฮ่องเต้ของเหล่าขันที เริ่มติดตามยอมสยบต่อ “หลันเหมยเจี้ยง”ผู้มีวิทยายุทธกล้าแข็ง ทำให้“หลันเหมยเจี้ยง”มีจิตใจทะเยอทะยานมากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้น เขาจึงตัดสินใจปราบดาภิเษกตนเองเป็นฮ่องเต้ด้วยการปลงพระชนม์ฮ่องเต้องค์ก่อน รวมถึงสังหารบรรดาขุนนางทั้งราชสำนัก “หลันเหมยเจี้ยง” ผู้โหดเหี้ยม ใช้พลังวิชาของตนเข้าครอบครองราชสำนัก บงการฟ้า บัญชาดิน แม้ว่า “หลันเหมยเจี้ยง” จะได้เป็นเจ้าปฐพี แต่ในใจที่มีแต่ความแค้นอันลึกซึ้ง กลับไม่เคยพบพานความสงบเลย ทำให้ “หลันเหมยเจี้ยง” ตัดสินใจขุดรากถอนโคน?เพื่อสังหาร “เหมยฮัวยั่ว” ซึ่งได้ครองทุกสิ่งที่เขาปรารถนา “ หลันเหมยเจี้ยง” จึงระดมไพร่พล บุกภูเขาจิ่วหวางซัน เพื่อปราบ “เหมยฮัวยั่ว”ศัตรูผู้กำลังผนึกเหล่าปิศาจอยู่ที่วัดพันปิศาจอีกด้านหนึ่งนั้น “ไท่เหอเหล่าจวิน” ผู้จาริกไปไกลถึงแดนประจิม แม้ว่าจะอาศัย “มหาเวทยมราชปราบวิญญาณ”สยบเหล่ามารร้ายทั่วหล้า แต่เนื่องจากสะสมกลิ่นอายการฆ่าฟันและแรงอาฆาตของเหล่าวิญญาณร้ายมากเกินไป ทำให้ไม่อาจควบคุมด้านมืดของตนได้ ดังนั้น เพื่อขจัดสิ่งชั่วร้ายเหล่านี้ ตลอดเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมาจึงออกเสาะหาสถานที่ที่มีหญ้าพันปีเพื่อชำระล้างจิตวิญญาณ...ถ้ำลึกอสูรปิศาจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมชน เพื่อสังคมมหาชน Tips คอมพิวเตอร์ Hi5 SEO ขำขัน รูปภาพ

สนุก! ข่าวไอที

ชมภาพ วิดิโอ ตัวอย่าง เกมส์ AION