วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2551

PET2YOU ONLINE

PET2YOU ONLINE

เกม PET2YOU เป็นเกมออนไลน์ ในรูปแบบ BBG (Browser Based Game) หรือ เกมที่เล่นบนเว็บบราวเซอร์ โดยไม่ต้องมีการโหลดโปรแกรมไคลแอนท์ มาติดตั้งที่เครื่องคอมพิวเตอร์ ของผู้เล่น ทำให้คอมพิวเตอร์สเป็คต่ำๆ ก็สามารถเล่นเกมประเภทนี้ได้ ขอเพียงมีโปรแกรม เว็บบราวเซอร์ (Internet Explorer หรือ Firefox) และเชื่อมต่อกับระบบอินเทอร์เน็ตได้ เท่านั้น..
กว่าจะมาเป็น PET2YOU
เกม PET2YOU ถูกพัฒนาขึ้นมา จากแนวคิดที่ ผู้พัฒนาได้เห็นว่า เกมออนไลน์ในปัจจุบัน จะเป็น รูปแบบ MMORPG ที่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรม ไคลแอนท์ ของผู้ให้บริการ มาติดตั้งที่เครื่องส่วนตัว เพื่อจะเล่นเกมนั้นๆ บางครั้งเกิดความผิดพลาดอันเนื่องมาจาก คอมพิวเตอร์ทั้งหลายมีความแตกต่างกัน
ผู้พัฒนาได้ใช้เวลาว่าง หลังจากเลิกงานประจำ เพื่อมาพัฒนาระบบเกม PET2YOU และด้วยเหตุผลข้างต้น จึงได้ทดลองพัฒนาระบบเกมเล็กๆขึ้นมาลองให้เพื่อนๆ ได้เข้าไปเล่น โดยใช้ภาษา PHP ในการพัฒนา และ เก็บข้อมูลไว้ในฐานข้อมูล MySQL ซึ่งมีความง่าย และเข้ากันได้ดีกับ PHP กอปรกับ ผู้พัฒนาเคยศึกษาภาษา PHP มาแล้ว มากกว่า 8 ปี มีความคุ้นเคยกับภาษานี้ เป็นอย่างดีหลังจากนั้นจึงได้พัฒนาระบบเกมให้ดีขึ้นเรื่อยๆ และได้นำเอา เทคโนโลยี AJAX (Asynchronous JavaScript And XML) ที่กำลังเป็นที่นิยมในตลาดเว็บแอปพลิเคชั่น มาใช้งานร่วมกันกับเว็บเกม PET2YOU ซึ่งช่วยทำให้เกม มีความสมบูรณ์ มากยิ่งขึ้น ทำงานเร็วขึ้น และมีความเป็นเกม มากขึ้น
และเนื่องจาก การพัฒนาเกม ไม่สามารถทำได้เพียงคนๆ เดียว จึงได้ติดต่อขอความช่วยเหลือจาก รุ่นน้องมาช่วยกันพัฒนา ร่วมกัน และได้ผู้พัฒนาร่วม มา 2 คน จึงทำให้ระบบเกม ค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ โดย ชัยอนันต์ (เก่ง) จะเป็นผู้ออกแบบค่าสถานะต่างๆ ของเกม และ ณิชา (ปุ้ม) เป็นผู้ออกแบบภาพแผนที่ทั้งหมด ของเกม PET2YOU ทำให้เกมมีความสวยงามมากขึ้น
เกม PET2YOU ของเราได้ออกแบบ ทั้งตัวละคร มอนสเตอร์ ไอเทม และแผนที่ ขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ทั้งนี้ เพื่อสร้างเอกลักษณ์ และความแข็งแกร่ง ให้กับเกม PET2YOU ด้วยอีกทางหนึ่ง แต่การทำอย่างนั้น จำต้องใช้งบประมาณค่อนข้างสูง โดยใช้งบส่วนของการ ดีไซน์ตัวละคร และมอนสเตอร์ ไป มากว่า 50,000 บาท แต่สิ่งที่ได้กลับมา คือ ความเป็นเอกลักษณ์ของเกม PET2YOU ของเรา
เริ้มต้นง่ายๆ กับ PET2YOU
เกม PET2YOU เปิดตัวช่วง Close Beta มาตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน 2550 จนถึง ปลายดือน ธันวาคม 2550 และเปิดตัวเป็น Open Beta เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2551 เกม PET2YOU เป็นเกมแนว บราวเซอร์เบสเกม คือการเล่นผ่านเว็บบราวเซอร์ อย่าง IE หรือ Firefox ลักษณะของเกม คือการสร้างตัวละครขึ้นมา แล้วพาไปผจญภัยใน World Map ต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ เก็บสะสมค่าประสบการณ์ เพื่อที่จะทำให้ตัวละครของผู้เล่นเก่งขึ้น (Level Up) โดยจะมีตัวละครทั้งหมด 3 รูปแบบ ซึ่งในเกม เรียกกันว่า เผ่าพันธุ์
ตัวละครแต่ละเผ่า จะเริ่มต้นจากตัวเล็กๆ และค่อยๆเจริญเติบโตไปตามจำนวน เลเวล และภาพของตัวละครก็จะเปลี่ยนไปตามนั้นด้วย.. สำหรับเลเวลสูงสุด ในเกมนี้มีทั้งหมด 70 ขั้น หรือ Level 70
แผนที่หลักในเกม
ในการต่อสู้กับมอนสเตอร์ เกมของเราจะมี World Map ภาพกว้างๆ เพื่อให้เห็นแผนที่โดยรวมของเกม และจะมีแผนที่แบ่งเป็นส่วนๆ เอาไว้ให้ผู้เล่นใช้ตัวละคร เดินไปบนแผนที่ เพื่อตามล่ามอนสเตอร์ ต่างๆ ด้วยการใช้ปุ่มคีย์ลูกศร (Array Key) ในการควบคุมการเดิน ซ้าย - ขวา – บน - ล่าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมชน เพื่อสังคมมหาชน Tips คอมพิวเตอร์ Hi5 SEO ขำขัน รูปภาพ

สนุก! ข่าวไอที

ชมภาพ วิดิโอ ตัวอย่าง เกมส์ AION